Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

Chọn giải pháp giường treo cho phòng siêu nhỏ

Trong kiến trúc vẫn hay gặp những căn phòng siêu nhỏ có diện tích quá chật hẹp bề ngang chỉ khoảng 2m đến 2,5m khiến bạn phải loay hoay trăn trở không biết xử trí ra sao? Thực vậy , đối với những căn phòng siêu nhỏ này bố trí chỗ làm việc , chỗ ăn , chỗ ngủ , chỗ để tủ quần áo kết hợp trong 1 không gian chật hẹp quả là bài toán khó .

Tuy nhiên , chính từ cái khó mới ló cái khôn . Các nhà thiết kế đã nghĩ ra giải pháp bên dưới là nơi để bàn làm việc và các vật dụng , bên trên là chiếc giường treo bề ngang được đóng tắc kê bắt vít giáp với 2 vách tường ( bề ngang nhà chỉ có 2 mét ), và chiều dài của giường treo cũng là 2 mét . Giường treo này được giữ chắc chắn bằng cách đóng tắc kê bắt vít trên tường . Và một chiếc thang nhỏ leo lên giường .

Đây là 1 giải pháp tối ưu cho các bạn đang phải ở trong các căn phòng ổ chuột , nhà thuê nhà trọ với diện tích siêu nhỏ . Giường tầng giúp tiết kiệm được rất nhiều không gian sống trong căn nhà , nhưng giường treo còn làm được nhiều hơn thế .

Bạn vừa có thể giải quyết được không gian chỗ ngủ bằng chiếc giường treo vừa có thể che giấu được sự bề bộn của chăn gối, vì giường treo ở trên cao nên khuất tầm mắt nhìn nếu lỡ có khách đến thăm căn phòng của bạn .

Sau khi giải quyết được chỗ ngủ ,bên dưới chiếc giường treo bạn đã có chỗ để chiếc bàn làm việc và chiếc tủ kệ để sách cùng vật dụng linh tinh .

Giường treo thực sự là 1 giải pháp tối ưu cho căn phòng diện tích siêu nhỏ, giúp cho bạn có không gian làm việc tương đối thoải mái hơn , tuy nhiên giường treo cũng có sự bất tiện của nó , đó là bạn phải cẩn thận khi leo lên và leo xuống cầu thang , và với kết cấu đặc biệt như vậy , giường treo chỉ thích hợp và an toàn khi sử dụng với một người . Nhưng , “có còn hơn không”, vì mục đích của giường treo chỉ là giải pháp cho căn phòng diện tích siêu nhỏ theo đúng nghĩa của nó . Nếu bạn có căn phòng rộng rãi hơn, có không gian sống thoáng đãng hơn thì dĩ nhiên là bạn sẽ không phải bận tâm đến chiếc giường treo nữa .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét